Một số lỗi thường gặp khi sử dụng máy chiếu Projector


Trong quá trình sử dụng máy chiếu Projector để giảng dạy và trình bày kết quả nghiên cứu, tôi đã gặp một số lỗi sau, xin chia sẻ với các bạn về cách khắc phục.

Lỗi thứ nhất: Máy chiếu không hiển thị thông tin (như trên màn hình loptop).

Khi gặp lỗi này, ta có những cách khắc phục sau:

Cách 1: Nhấn vào biểu tượng Start (ở góc trái – dưới màn hình) >> Chọn Control panel/ Hardware and Sound/Display/Conect to a projector/Duplicate (*)

Cách 2: Click chuột phải trên màn hình Destop/Personalize/Display/Conect to a projector/Duplicate

Cách 3: Sử dụng phím tắt (**).

Nhấn tổ hợp phím Fn và F3, lúc này màn hình sẽ xuất hiện chế độ tùy chỉnh độ tương thích. Ta chon chế độ Duplicate.

Lỗi thứ hai: Hình ảnh hiển thị qua máy chiếu bị dồn sang một phía hoăc mất một số gam màu khi hiển thị…

Cách khắc phục lỗi này như sau:

Cách 1: Nhấn vào biểu tượng Start (ở góc trái, dưới màn hình) >> Chọn Control Panel/ Hardware and Sound/Display/Change display settings/ Xuất hiện hộp thoại: trong mục Resolution ta chọn độ phân giải 1024×768(Recommended) hoặc 800×600 (Recommended)/Apply/Ok.

Cách 2: Click chuột phải trên màn hình Destop/Personalize/Display/ Change display settings/ Xuất hiện hộp thoại: trong mục Resolution ta chọn độ phân giải 1024×768(Recommended) hoặc 800×600 (Recommended)/Apply/Ok.

Cách 3: Nhấn tổ hợp phím Fn + F4 >> xuất hiện hộp thoại Display Resolution. Trong hộp thoại này chọn độ phân giải 1024×768.

Do thời gian có hạn nên tôi chưa có dịp kiểm chứng các thao tác này trên dòng máy tính khác ngoài Lenovo và ngoài hệ điều hành Windows 7. Xin thành thật cáo lỗi với các bạn.

Chúc các bạn thành công!

HTT

——

Chú thích:

(*) Máy tính tôi đang sử dụng phiên bản hệ điều hành Windows 7. Nếu bạn dùng phiên bản khác thì có thể không hòa toàn giống các bước trên (Để biết dòng máy tính của bạn đang dùng hệ điều hành nào các bạn nhấn tổ hợp phím Windows (Phím có hình ô vuông được khoanh tròn) và phím R >> Xuất hiện cửa số Run >> gõ Winver vào hộp Open >>OK >> Cửa sổ hiện ra cho biết bạn đang dùng phiên bản nào của Windows)

(**) Phím tắt trên áp dụng cho máy tính Lenovo. Tùy từng hãng máy tính, phím Fn sẽ kết hợp với một phím khác (Từ F1 -> F9) để điều chỉnh chế độ tương thích màn hình như tình huống lỗi tôi nêu ở trên.Theo tôi được biết (chưa có dịp kiểm chứng), thì các hãng khác các tổ hợp phím sẽ như sau Laptop IBM: Fn + F7; Laptop Toshiba: Fn + F5 hoặc Fn + F9; Dell: Fn + F5; Acer: Fn+F5…

————

Website sau đây sẽ cung cấp cho các bạn các lỗi thông thường khác và cách khắc phục chúng

http://giaiphapvanphong.net/kien-thuc-va-kinh-nghiem/thu-thuat-va-tien-ich/loi-may-chieu-projector.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tin Mới Nhất

NÂNG CAO CẢNH GIÁC TRƯỚC THỦ ĐOẠN MẠO DANH CÔNG TY DU LỊCH, TRƯỜNG HỌC

  Nâng cao cảnh giác trước thủ đoạn mạo danh công ty du lịch, trường học Kính gửi Quý Khách Hàng, Thời gian gần đây, một số các công ty du l...

Tin Nổi Bật